test thumbnail

Siêu tăng tốc BlogSpot

Người gửi: Et

blogspotChào các bạn, Ẹt xưa nay chỉ quen Copy & Paste, ít khi tự viết bài. Hôm nay sẽ ngồi viết 1 bài kinh thiên động địa chơi :D. Mà Thư giãn 360 xưa nay toàn Xxx (dân tình đổ oan thế), hôm nay đăng tut Blogger chơi :D. 2 sự kiện khác thường đó đều nhân dịp đang stress, thầy bắt về tự đọc mấy chương, mai báo cáo, mà giờ không có sách :))

Vào đề như thế là đủ, giờ bắt đầu.

Như các tín đồ của BlogSpot đã biết, khi vào trang chủ thì nó show hết sạch n bài viết gần đây, trông rất xấu mà lại load rất lâu. Bác Anh Võ ở Việt webguide có nhiều Tut hack để làm đẹp blog, trông giống như Portal mà bây giờ rất nhiều người dùng. Đỉnh cao là tạo Summary post có hỗ trợ ảnh đại diện. Tuy nhiên hack đó chỉ làm gọn blog chứ không cải thiện tốc độ load trang, thậm chí là chậm hơn chút xíu.

Dựa trên hack đó thì Ẹt cải tiến 1 chút. Cụ thể thì anh em nào biết tí xíu code có thể thấy ngay phần thay đổi. Còn anh em không rõ khoản này có thể hiểu đơn giản là: trước đây nếu để 7 bài viết ở trang chủ thì sẽ load đủ cả 7 bài viết với tất cả ảnh trong đó, sau đó sử dụng ảnh đầu tiên và 1 đoạn summary để hiện lên. Còn cải tiến của Ẹt sẽ giúp chỉ load 1 ảnh đầu tiên của bài viết để show, như vậy có thể thấy giảm tải rất nhiều cho trang chủ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ký tự viết tắt trong chat & email

dung lượng RAM lớn nhất mà HĐH cấu trúc 32-bit nhận được

Ubuntu LAMP Server