Nó sẽ an toàn nếu bạn rút (hoặc cắm) USB 1 cách đúng đắn

Nó sẽ hơi mất an toàn nếu bạn rút (hoặc cắm) USB ko đúng cách (vừa lắc vừa kéo ra, hoặc vừa lắc vừa đẩy vào), vì như vậy sẽ dễ làm 2 rảnh tiếp điện tiếp xúc với nhau dẫn đến chấp mạch DC 5,5v gây tăng áp đột ngột (ko phải giảm áp) dễ cháy chip. Các bà các chị là hay làm như thế nhất, có lẽ vì sợ rút mạnh thì hư nên cứ lắc đến khi nào nó tuột ra thì thôi mà đâu biết rằng lắc như thế nó mới hư.
Tóm lại quá trình 100% an toàn cho việc plug / unplug 1 thiết bị USB là :
+ Unmount nó khỏi hệ thống (kết thúc các quá trình đọc ghi dữ liệu)
+ Power Off thiết bị (ngắt điện nguồn).
Và như thế Windows chọn giải pháp an toàn nhất là làm cả 2 công việc, còn Ubuntu tiến hành 1 công việc trên, việc còn lại cho người sử dụng tiến hành.
Trở lại với vấn đề, như vậy có thực sự an toàn ? Nghe thế thì sợ quá nhỡ rút ra ko đúng thì cháy mất cái main (hoặc hư usb ) thì sao. Bạn cứ an tâm là trường hợp 2 rãnh +/- rất khó tiếp xúc đc với nhau vì chúng đc bố trí ở "2 đầu nỗi nhớ" xa xôi nhất.
Đây là cáp USB
Hình ảnh
Chi tiết cấu tạo dây (điện áp chính xác là 5,5V)
Hình ảnh
Nhìn kỹ ngõ USB bạn sẽ thấy 4 vạch màu vàng, tương ứng với vị trí chính xác 4 dây trong hình. Do đó xác suất để vạch đầu vào vạch cuối chạm nhau là rất nhỏ, tiệm cận 0% (tuy vậy cũng đừng chủ quan chưa đến 100% là vẫn ko tuyệt đối ;)) ;)) )
p/s : Sợ là sợ mất dữ liệu trên USB nếu có sự cố, chứ mainboard bạn đừng sợ, nếu hiệu điện thế chênh lệch +- 1,2V thì mainboard tự ngắt mất rồi, ko phải xoắn ;)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ký tự viết tắt trong chat & email

dung lượng RAM lớn nhất mà HĐH cấu trúc 32-bit nhận được

Ubuntu LAMP Server