Các website giúp phát triển kỹ năng công nghệ

Bạn đang rất quan tâm tới lĩnh vực công nghệ và muốn nắm bắt thông tin nhanh nhất, đầy đủ nhất về lĩnh vực này? Hãy truy cập vào các website sau, nơi tụ hội các kiến thức công nghệ mới nhất hiện nay.


1. Videojug (http://www.videojug.com/): Bạn có thể tìm thấy ở đây những hướng dẫn đơn giản, chẳng hạn như kết nối laptop với TV, một cách rất trực quan, đầy đủ thông tin, và dễ theo dõi thông qua video kèm theo lời hướng dẫn. Đối tượng của Videojug chủ yếu là “lính mới” và những người đam mê công nghệ chứ không phải là giới chuyên nghiệp.

2. PC World (http://www.pcworld.com): Ngay tại Việt Nam cũng có một phiên bản của tạp chí công nghệ đã quá nổi tiếng này. PC World là nơi thích hợp nhất để bạn tìm kiếm các đoạn video hướng dẫn, những cách thức khắc phục sự cố máy móc và vô số các thủ thuật khác.

3. WonderHowTo (www.wonderhowto.com): Đối tượng phục vụ của site này khá rộng, từ những người mới làm quen với công nghệ tới dân chuyên nghiệp. Bạn có thể tìm thấy ở đây những hướng dẫn đơn giản như chống phân mảnh ổ đĩa máy tính, tới những hướng dẫn “cao siêu” như phát triển nội dung cho nền tảng Google Android.

4. Howcast (http://www.howcast.com): Nếu bạn chỉ quan tâm tới các thiết bị công nghệ mới ra lò hoặc những tiện ích mới nhất thì Howcast là một nơi quá lý tưởng rồi. Howcast giúp bạn phát triển các thói quen công nghệ hiện đại như: thiết lập mạng không dây tại gia, xây dựng hệ thống bảo mật laser trong nhà, hoặc đơn giản hơn như tạo hiệu ứng 3D trong Photoshop.

5. CNET TV (http://cnettv.cnet.com): Nơi đây tụ hội đầy đủ nhất các video công nghệ, từ những hướng dẫn đơn giản như sử dụng MMS trên iPhone, tới những tác vụ phức tạp như thuê nhạc từ Napster cho điện thoại di động.

6. Tekzilla (http://revision3.com/tekzilla): Cũng thiên về video công nghệ nhưng site này chủ yếu đề cập tới các hướng dẫn đơn giản hàng ngày, chẳng hạn như tự động refresh Firefox, khởi tạo font cá nhân trong Windows, hay tải những tính năng ẩn trong Windows, OS X và các trình duyệt Web.

7. Instructables (http://www.instructables.com/tech): Site này tập trung chủ yếu vào các hướng dẫn công nghệ tự làm, chẳng hạn như tháo loa và chip Bluetooth từ máy MacBook, hay tải game cho máy Nintendo DS từ trên mạng. Phần lớn những nội dung trên trang này là do người dùng tự làm ra, một kiểu giống như YouTube nhưng nội dung ở đây là các hướng dẫn công nghệ.


8. Adobe TV (http://tv.adobe.com/): Nếu bạn đã cài đặt phần mềm Adobe trên máy tính ở nhà và muốn lĩnh hội tất cả những tính năng của những ứng dụng này thì Adobe TV sẽ là nơi tốt nhất để bạn bắt đầu. Hãy khám phá cách thức tạo ra những hiệu ứng ảnh tuyệt vời với Photoshop và tạo ra những thước phim hoạt hình và game đỉnh cao với Flash.

9. Ideal Programmer (http://idealprogrammer.com/): Với hơn 800 giờ video, Ideal Programmer là nơi tuyệt vời lập trình viên xây dựng ước mơ của mình. Site này gồm những bộ sưu tập ấn tượng từ Stanford và nhiều nguồn khác.

10. Hak5 (http://revision3.com/hak5): Thực ra Hak5 là một cuộc triển lãm công nghệ dành cho người dùng chuyên nghiệp, từ xây dựng mạng VPN miễn phí trên Linux/Windows đến trích xuất file thực thi Windows các gói phần mềm. Nói chung, những hướng dẫn của Hak5 là tương đối phức tạp, cần kiến thức uyên thâm mới hiểu được.

dantri

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ký tự viết tắt trong chat & email

dung lượng RAM lớn nhất mà HĐH cấu trúc 32-bit nhận được

Ubuntu LAMP Server