Xin chuyển từ đất trồng cây lâu năm lên đất thổ cư bao nhiêu là được phép ???

1. Theo quy định tại Điều 31 Luật Đất đai năm 2003 thì căn cứ để giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất

"Căn cứ để quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất bao gồm:

1. Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hoặc quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt;

2. Nhu cầu sử dụng đất thể hiện trong dự án đầu tư, đơn xin giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất"

Như vậy đối với trường hợp của bạn tôi nghĩ là bạn được chuyển đổi toàn bộ diện tích sử dụng đất từ đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm) sang đất sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp (đất ở). Nhưng để chuyển đổi bạn cần xem khả năng tài chính của mình có thể chuyển đổi được bao nhiều cho nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn để cho phù hợp.
2. Theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 36 Luật Đất đai nghĩ vụ của người sử dụng đất (như trường hợp của bạn) quy định:
"Nộp tiền sử dụng đất theo loại đất sau khi được chuyển mục đích sử dụng trừ đi giá trị quyền sử dụng đất của loại đất trước khi chuyển mục đích sử dụng tính theo giá đất do Nhà nước quy định tại thời điểm được phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp chuyển đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối sang đất phi nông nghiệp có thu tiền sử dụng đất"
Như vậy bạn sẽ phải nộp tiền sử dụng đất = Diện tích đất xin chuyển mục đích sử dụng X (giá đất ở tại vị trí đấy do UBND tỉnh công bố hàng năm - giá đất nông nghiệp (trồng cây lâu năm) tại vị trí đấy do UBND tỉnh công bố hàng năm)./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ký tự viết tắt trong chat & email

dung lượng RAM lớn nhất mà HĐH cấu trúc 32-bit nhận được

Ubuntu LAMP Server