Khách dùng ATM kêu trời vì mất tiền cuối năm

Rút 3 triệu đồng nhưng máy không nhả tiền, lại trừ trong tài khoản, ông Điệp khiếu nại Agribank chi nhánh Sóng Thần (Bình Dương).

Sáng 12/1, ông Nguyễn Văn Điệp sử dụng thẻ ATM Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn (Agribank) rút tiền tại máy rút tiền tự động trong siêu thị Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Sau khi hoàn tất khâu nhập thông tin, ông Điệp thực hiện lệnh rút 3 triệu đồng. Tuy nhiên tiền không nhả, còn máy thông báo: “Giao dịch không thành công”, không in bản sao kê cho giao dịch này. Do trễ giờ làm, ông Điệp vội đến thẳng công ty và không thực hiện giao dịch nào sau đó.

Chiều cùng ngày, ông Điệp dùng thẻ ATM trên đến máy khác để rút 200.000 đồng, giao dịch vẫn thực hiện bình thường. Tuy nhiên khi xem sao kê máy vừa in ra, ông tá hỏa khi thấy tài khoản đã bị trừ mất 3 triệu đồng trước đó.

Phản ánh với chi nhánh Ngân hàng Agribank Sóng Thần, Bình Dương, nhân viên ở đây ghi nhận trình tự sự việc và hẹn một tuần sau sẽ có câu trả lời. Tuy nhiên, quá sốt ruột, khoảng ba ngày sau ông Điệp quay lại yêu cầu được giải quyết. Nhà băng tiến hành kiểm tra nhật ký giao dịch và thông báo số tiền trên đã được rút vào đúng giờ giao dịch mà ông Điệp cho là không thực hiện được.

Theo ông Điệp, sau đó nhân viên nhà băng đã dẫn ông đến kiểm tra camera đặt tại máy ATM ông đã rút tiền không thành công, nhưng không thấy hình ảnh nào chứng tỏ tiền đã ra khe và có người khác lấy. Theo giải thích của nhân viên tại đây thì đã có người nào đó... bẻ camera sang hướng khác để lấy tiền nên không ghi lại được hình ảnh.

"Họ kết luận số tiền trên đã được rút, ngân hàng không thể hoàn lại. Từ đó đến giờ sự việc của tôi vẫn chưa được giải quyết", ông Điệp bức xúc nói. Về mặt tâm lý, người khách này cho rằng mình đã bị nhà băng xúc phạm: "Cảm giác mình giống như người bị ăn cướp".
Trao đổi với VnExpress.net, Trưởng phòng dịch vụ và Marketing Agribank chi nhánh Sóng Thần Hồ Anh Tuấn cho biết, diễn biến rút tiền của ông Điệp hôm 12/1 đã được ghi lại trong nhật ký của máy ATM. Ông Tuấn khẳng định đã có một giao dịch thành công tại thời điểm mà khách hàng cho là lỗi. Đồng thời, lịch sử giao dịch của máy cho thấy sáu tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đã ra khe sau khi ông Điệp rời khỏi máy. Do đó, có khả năng người đến giao dịch sau đã lấy số tiền này. “Chúng tôi đang liên hệ với người này và sẽ giới thiệu ông Điệp đến gặp để trao đổi lấy lại số tiền trên”, ông Tuấn nói. Theo Trưởng phòng dịch vụ và Marketing Agribank Sóng Thần, khi kiểm tra thì camera tại ATM siêu thị Dĩ An đã bị bẻ ngoặt đi hướng khác nên không ghi lại được hình ảnh khách lấy tiền từ khe.

Tuy nhiên, sáng nay 3/2, ông Điệp đến chi nhánh Agribank Sóng Thần được báo người lấy tiền của ông đã nghỉ làm ở công ty hơn một tháng nay nên chưa liên hệ được. Ông Điệp bức xúc nói: "Tôi muốn thấy được hình ảnh camera quay số tiền 3 triệu đồng của tôi đã ra khe và có người khác lấy. Tôi sẵn sàng chịu mất tiền mà không cần phải tìm người lấy để xin lại. Nhưng nhà băng cứ cho rằng camera bị bẻ sang hướng khác nên không thấy được là không thuyết phục".

Tại TP HCM, cũng xảy ra trường hợp tương tự nhưng Chi nhánh ngân hàng Agribank Tân Tạo đã giải quyết nhanh chóng cho khách. Anh Đắc, một sinh viên phản ánh với VnExpress.net, ngày 27/1, anh được gia đình gửi 800.000 đồng để hôm sau mua vé về quê, liền ra máy ATM của Agribank trên đường Lãnh Binh Thăng, quận 11, để rút tiền. Nhưng nhập xong mã pin và bấm in sao kê, chờ hoài máy vẫn cứ báo đang thực hiện giao dịch, anh Đắc tiếp tục chuyển sang thao tác rút 500.000 đồng. Máy lại báo đang thực hiện giao dịch và sau đó đẩy thẻ ra nhưng không thấy đưa tiền qua khe.

Sinh viên này liền đến máy ATM khác thực hiện thao tác rút 200.000 đồng bình thường, tuy nhiên sao kê thể hiện tài khoản đã bị trừ mất 500.000 đồng. Phản ánh với Phòng giao dịch Agribank, chi nhánh Tân Tạo, gần nơi đặt máy ATM bị lỗi, anh được hẹn trong vòng nửa tháng sẽ giải quyết. Tuy nhiên, do hôm sau Đắc phải về quê nên Chi nhánh Agribank Tân Tạo đồng ý kiểm tra sự cố ngay và hoàn lại tiền cho anh trong vòng một ngày.

Anh Hồ Thế Minh, Ban quản lý ATM chi nhánh Agribank Tân Tạo thì cho biết, hệ thống ATM của chi nhánh này hiện có 7 máy. Mỗi ngày phục vụ lượng khách giao dịch rất lớn. Đặc biệt là thời điểm gần Tết Nguyên đán, số giao dịch tăng cao đột biến nên chi nhánh phải tăng cường bảo trì, yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ kiểm tra chất lượng đường truyền. Ngoài ra chi nhánh thường xuyên kiểm tra việc tiết quỹ để hạn chế tối đa tình trạng máy hết tiền, lỗi hệ thống… trong những ngày cao điểm gần Tết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ký tự viết tắt trong chat & email

dung lượng RAM lớn nhất mà HĐH cấu trúc 32-bit nhận được

Ubuntu LAMP Server