Hướng dẫn chăm sóc cây phát tài ra hoa

Nếu không biết cách chăm sóc thì cây phát tài sẽ không ra hoa. VÌ thế rất nhiều người nghĩ rằng giống cây này không có hoa.

Bình thường một hoa có thể sống khoảng 2 tháng! Nếu bạn muốn hoa nở vào Tết Nguyên đán thì chúng ta phải chuẩn bị từ tết dương lịch.
Hôm trước, về quê thấy mấy cây thiết mộc lan(hay còn gọi là cây phát tài) ra hoa trắng trắng nhìn xinh lắm, tôi bèn tìm hỏi kỹ thuật chăm sóc nó thế nào mà có thể ra hoa chứ thường thấy nó chẳng có bông hoa nào. Trước đây tôi cứ ngỡ nó chẳng bao giờ có hoa cả.



Bài viết xin chia sẻ với các bạn bí quyết hữu ích này:
- Thứ nhất Cây phải trồng trong chậu.
- Đưa chậu cây ra phơi nắng cả ngày, tuyệt đối không được tưới nước trong ngày.
- Cuối ngày (khoảng 18:30 - 19:30) bạn lấy vài cục nước đá để vào chậu cây cách gốc từ 10cm - 15cm.
- Làm liên tục đến khi thấy cuống hoa xuất hiện và dài khoảng 10cm. Lúc này chúng ta có thể tưới nước trở lại bình thường, lúc này cây cần nước và ít nắng trong ngày , do đó không để thiếu nước được. Hoa mọc theo hình tháp, khi hoa bắt đầu nở bạn sẽ thấy rất nhiều ong đến.

- Để giữ hoa lâu tàn bạn nên treo một bao vải chứa chất diệt côn trùng; nhớt cũ của xe gần hoa. Bình thường một hoa có thể sống khoảng 2 tháng! Nếu bạn muốn hoa nở vào Tết Nguyên đán thì chúng ta phải chuẩn bị từ tết dương lịch.



Theo Hoasaigon

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ký tự viết tắt trong chat & email

dung lượng RAM lớn nhất mà HĐH cấu trúc 32-bit nhận được

Ubuntu LAMP Server