Phương Cách Làm Bể Hồ Giản Tiện (Sưu tầm)

Tìm hiểu thông tin trên mạng cảm thấy làm hồ cá phức tạp và nhiều dụng cụ quá! Vô tình lụm được bài này làm cho tinh thần nhẹ cả vì có thể áp dụng và làm được hồ cá theo hướng rẻ tiền mà dùng được dự định khởi động làm vài hôm nửa.

Nguồn: moneyless - http://www.arowana.com.vn

đọc được bài này từ link:

http://www.vietdiscus.com/community/topic742.html

bỏ vô blog chắc không bị chửi bới vì ăn cắp nội dung.

Dạo này thấy diển đàn người chơi cá rồng ngày càng nhiều, và nhu cầu làm bể hồ cá tại gia không phải ai cũng có đủ đồ nghề và biết cách làm ===> tôi posted những hình ảnh cuả một tay chơi chỉ dẫn từng bước một, nhưng phương cách và đồ nghề của anh ta vô cùng đơn giản . Nhưng mong các bạn đừng thấy thế mà lầm, vì anh này là dân PRO chuyên làm bể hồ cá chuyên nghiệp . Những chỉ dẩn của anh ta vô cùng đơn giản và dể làm . Các bạn tham khảo xem nhé



Nagaraj, anh là người làm loại bể hồ đang bỏ ống keo silicon vào cây súng bắn . Chỉ dùng loại keo silicon thích hợp và an toàn cho bể hồ cá .



Anh Nagaraj đang đặt miếng kiếng của đáy xuống sàn nhà . Điểm chủ yếu của phương cách này là phải đặt tấm đáy xuống sàn nhà .



Bây giờ anh Nagaraj chạy keo dọc theo 4 cạnh của tấm kiếng đáy . Lưu ý là keo silicon được cho chay sát cạnh mà vài mm cách đường cạnh . Keo được cho chạy để khi các tấm còn lại được đặt lên, thì lượng keo dư sẻ chảy ra và tao nên một đường thẳng đẹp dọc theo đường cạnh của các tấm còn lại .



Lưu ý anh ta dang dùng ngón tay trỏ để dẩn đường keo . Cẩn thận vì nếu thành của các tấm kiếng không được mài dũa trước cho lán, thì các bạn sẽ bị đứt tay .

Đường keo phải là một đường thẳng, và trong lúc chạy keo, tay kia phải đẩy cây súng bắn để đẩy keo ra .



Anh ta đã đi hết một đường . Tấm đáy là tấm duy nhất mà các bạn phải chạy đường keo tên 4 cạnh .







Bây giờ thì keo đã được chảy đủ trên 4 cạnh của tấm đáy .



Chạy đường keo trên một cạnh của tấm kiếng sau lưng .



Tấm kiếng trước và sau chỉ cần chạy đường keo ở đường thẳng đứng . Đường trên và dưới của 2 tấm trước và sau của hồ không cần phải chạy keo .



Bây giờ thì keo sẽ được cho chạy bên thành bên kia của tấm kiếng phía sau . Một lần nữa, xin được nhấn mạnh là đường keo không cần cho chay ngay sát cạnh, mà vài mm cách cạnh vì lý do đã nêu bên trên trong phần ghi chú của tâm ảnh thứ #3 .









Tấm kiếng sau đang được hạ thấp và đặt lên trên tấm đáy .



Hai người đang khiêng tấm kiếng phải đặt tấm kiếng lên ngay đường keo đã chạy trên tấm đáy . Thành kiếng của một bên được hạ xuống trước, và sau đó là thành bên kia .



Sau khi tấm kiếng phía sau đã được đặt vào đúng vị trí, thì một người giữ và người còn lại bắt đầu với tấm kiếng bên hông .



Lưu ý là anh Nagaraj đang mang lại tấm kiếng bên hông .



Tấm kiếng bên hông đang được hạ thấp dần vào vị trí . Tấm sau được cho hơi ngã ra phía sau, nhưng vẫn giữ nguyên vị trí trước đó của nó .





Một người phụ giúp khác giữ tấm kiếng bên hông vào vị trí .



Anh Nagaraj đang hạ thấp dần tấm bên hông thứ #2 còn lại vào vị trí .



Tấm bên hông còn lại đã vào vị trí . Người đang giữ tấm kiếng phía sau trong vị thế hơi ngã về phía sau, giờ đây đẩy tấm này ráp vào 2 tấm kiếng bên hông . Tấm sau và 2 bên hông giờ đã dính liền lại với nhau .



Kiểm tra để các tấm kiếng đã được ráp lại bỏi keo silicon có những đường ráp nối đúng và thẳng góc .



Bây giờ thì tấm bên hông còn lại .



Đến lượt tấm phía trước .



Tấm kiếng phía trước được hạ thấp dần vào vị trí .



Tấm kiếng phía trước được hạ xuống với phần phía trên của kiếng ngã ra phía sau để tránh trường hợp kiếng sẽ phạm vào đường keo đã được trét trước trên 2 tấm kiếng bên hông .



Một khi tấm kiếng phía trước đã được đặt vào vị trí của nó, thì Nagaraj đẩy phần trên của kiếng liền vào với 2 tấm bên hông . Giờ đây kiếng đã có được hình thù cuối cùng của nó .



Dây thừng đừng dùng để giữ 4 cạnh của hồ lại với nhau và được dùng để xiết/thắt các góc cạnh nối của kiếng . Càng xiết chặc bao nhiêu, thì các góc cạnh nối sẽ chặt thêm bấy nhiêu . Tránh đừng để các đường keo có bọt khí .



Sợi dây thừng sẽ được thắt ở mức khoảng 1/3 của hồ tính từ trên xuống . Nếu hồ có chiều ngang rộng và chiều cao cao hơn, thì nên dùng 2 sợi dây thừng . Dây thừng thứ 2 sẽ được xiết ở độ khoảng 2/3 của hồ bên dưới sợi dây thừng bên trên .



Dây thừng đang được xiết và cột gút . Có thể kéo cột gút lên hoặc xuống để tăng thêm độ xiết thắt của dây .



Ngón tay trỏ được dùng để quẹt bớt đi hoặc bổ sung thêm những nơi mà đường keo bị thiếu . Bắt đầu với cạnh đầu tiên và tiếp tục sang các cạnh khác khi đã xong .



Nếu các tấm kiếng không ở trong vị trí chuẩn, thì đây là lúc di chuyển nhẹ chúng vào vị trí hoàn thiện hơn.



Lấy bớt và bổ sung keo tại các góc cạnh của hồ . Khi ngón tay của Nagaraj lướt qua các góc cạnh, anh cũng quan sát những nơi bị lệch .



Để ý đến bao nhiêu keo dư thừa đã được lấy bớt đi .



Điều chỉnh vào vị trí hoàn thiện hơn luôn luôn đi ngay sau khi phần keo dư thừa hay thiếu đã được lấy bớt đi hay thêm vào tại ngay góc cạnh đó của các tấm kiếng .



Hồ đang sắp hình thành .



Nhìn từ phía trước .



Ảnh tiếp cận của lượng keo silicon dư thừa . Lượng keo dư thừa này sẽ phải được lấy bớt đi .



Lượng keo dư thừa từ phía bên trong . Nagaraj sẽ lấy đi phần keo dư thừa này .



Nagaraj đang lấy bớt đi phần keo dư thừa từ phía bên trong của hồ .









Keo được lấy ra khỏi tay Nagaraj với giấy báo đã được cắt chuẩn bị trước .





Giờ đây thì Nagara đang dùng súng để trét keo tại các góc cạnh bên trong . Các đường keo này sau đó sẽ được quét đều cong ra giữa các cạnh nối dữa đường ngang và đường thẳng . Các đường cong này tại các góc cạnh nối ngang và thẳng đứng sẻ giữ thật chắc các tấm kiến lại với nhau để tránh trường hợp nước có thể rò rỉ qua các đường keo thẳng được trét lúc ban đầu để giữ các tấm kiếng lại với nhau .



Thời gian tính là điều quan trọng ở đây . Đường keo trét bên trong phải được làm ngay sau khi hình thù cuối cùng của hồ đã hinh thanh . Nếu để các đường keo thẳng lúc ban đầu bắt đầu khô, thì lớp kéo được trét bên trong hồ sẽ KHÔNG ăn , và tất cả sẽ là công dã tràng .





Bây giờ thì đường keo bên trong sẽ được quét cho mịn đều ra dùng ngón tay trỏ .





Trước khi được làm cho mịn đi .



Sau khi được làm cho mịn đi .













Phần bên trong đã xong, bây giờ ta trét keo phần bên ngoài .





Trét keo bên ngoài .







Làm mịn các đường keo bên ngoài .





Ảnh giáp cận để thấy các đường mịn của lớp keo đã được trét bên ngoài .

Sau khi các góc cạnh đã được trét keo như đã miêu tả với ảnh minh hoạ bên trên, thì chúng ta đã xọng . Hãy để cho các đường keo được khô và dính liền lại với nhau . Đừng nên xê dịch, di động hồ trong 48 tiếng . Sau 48 tiếng, thì các bạn đã có thể cho nước vào hồ .

Dĩ nhiên các thanh giằng trên và duới chưa có, nhưng sau khi xem cách lắp ráp và dán keo , đặc biệt là không cần các dụng cụ của dân PRO, tôi thiết nghĩ ai trong chúng ta cũng có thể làm được với sự trợ giúp của vài người ban, hay thân thân trong gia đình . Thành giằng trên và dưới thì cũng sẽ được trét keo theo phương pháp tương tự đã được liệt kệ trong bài .

Voila . Chúng ta đã hoàn tất . Các bạn thấy sao, có giúp ích được ai không ạ ? Rất đơn giản nhưng hiệu quả nhỉ ! Chúc các bạn thành công .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ký tự viết tắt trong chat & email

dung lượng RAM lớn nhất mà HĐH cấu trúc 32-bit nhận được

Ubuntu LAMP Server