Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ tháng 6 10, 2007

20 Lý Do Để Bạn Thiết Lập Website Cho Doanh Nghiệp Của Mình

Website giống như nhân viên truyền thông của công ty có thể giới thiệu công ty của bạn suốt 24h/ngày, 7 ngày/tuần tới đối tượng khách hàng mục tiêu. Xây dựng một website có vai trò rất quan trọng trong thời đại bùng nổ internet như hiện nay, nó giống như nhân viên truyền thông của công ty có thể giới thiệu công ty của bạn suốt 24 tiếng trong ngày và 7 ngày trong tuần tới đối tượng khách hàng mục tiêu, vậy tại sao lại không lập một website ngay bây giờ nhỉ? 1. Thiết lập sự hiện diện Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng Internet và số lượng này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Việc tiếp cận được dù chỉ 1% nhóm khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp. Đó là một phần không nhỏ của cộng đồng xã hội, hãy cho họ biết rằng bạn quan tâm tới việc phục vụ cả cộng đồng này, bạn cần phải có mặt trên mạng Internet. Bạn nên biết rằng, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang làm như vậy. 2. Tận dụng hoàn toàn các cơ hội tiếp xúc Nhiều khi công việc kinh doanh đ

10 quan niệm sai lầm về thương mại điện tử

Nhiều công ty đang lầm tưởng rằng đơn giản là chỉ cần đưa các giao dịch lên Internet sẽ nhanh chóng thúc đẩy doanh thu của họ. Công ty Digital River (Anh) đã thực hiện khảo sát và thống kê nhiều quan niệm không đúng đắn về thương mại điện tử (e-commerce). Họ hy vọng rằng những phát hiện này sẽ phần nào giúp các doanh nghiệp thận trọng hơn và tránh bị thua lỗ không cần thiết. Những quan niệm sai lầm thường thấy về thương mại điện tử: 1. Xây dựng một trang thương mại trực tuyến sẽ giúp công ty giao dịch đơn giản và không gặp rắc rối gì. 2. Một khi site thương mại chấp nhận thẻ tín dụng và hệ thống thanh toán trực tuyến PayPal, nó sẽ trở thành site có quy mô toàn cầu. 3. Thương mại điện tử sẽ thúc đẩy doanh thu của mọi doanh nghiệp. 4. Khách hàng sẽ nhanh chóng biết đến site của công ty mà không cần phải khuếch trương, quảng bá. 5. Doanh nghiệp không thể tiếp thị trực tuyến cho sản phẩm nếu họ đã phân phối những sản phẩm đó qua hãng

10 điều cần biết về Thương mại điện tử

Bài viết này tóm tắt 10 điểm quan trọng mà bạn cần phải nắm khi quyết định tham gia thương mại điện tử. Khái niệm Thương mại điện tử gần đây đã được nhắc đến nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ thương mại điện tử là gì và nó có lợi ích gì? Và càng ít người hơn có thể hiểu rõ những gì quan trọng và tiên quyết, thiết yếu để thực hiện thương mại điện tử thành công. Bài viết này tóm tắt 10 điểm quan trọng mà bạn cần phải nắm khi quyết định tham gia thương mại điện tử, dù là một phần khởi đầu của thương mại điện tử, đó là xây dựng hệ thống web và bắt đầu tiếp thị hay bán hàng trên mạng. 1. Nếu Thương mại điện tử là dễ thì ai cũng có thể làm được: không phải chỉ cần thuê một nhóm kỹ thuật xây dựng một hệ thống web cho bạn rồi đưa hệ thống này lên mạng là bạn đã tự hào rằng mình đã thực hiện thương mại điện tử. Để thực sự thu lại lợi ích mang lại bởi hệ thống web của bạn, bạn cần phải làm nhiều điều hơn. Đơn giản nhất là marketing website của bạn, nếu không, nó sẽ chìm mấ

Quy trình thiết kế và phát triển website

Quy trình phát triển Web site của được lựa chọn để đạt tới thành công của dự án tối ưu nhất: về thời gian, chi phí – giá thành và mọi thứ liên quan đến yêu cầu, mong muốn của khách hàng đối với Web site đều được làm sáng tỏ. Quá trình cũng phù hợp được với nhiều mức độ phức tạp khác nhau: đa dạng các chức năng, khối lượng nội dung cũng như thiết kế mới hay nâng cấp. Giai đoạn 1. Giai đoạn tiếp xúc, tìm hiểu (Initial Planning Phase) - Tìm hiểu khách hàng - Tìm hiểu sơ bộ nhu cầu làm Web site Giai đoạn 2. Giai đoạn phân tích (Analysis Phase) - Xác định mục tiêu kinh doanh, yêu cầu về chức năng và ý đồ công nghệ chi tiết của Web site - Khảo sát các nội dung và nhu cầu nội dung của người xem; các ví dụ Web site tương tự - Thảo luận lịch trình và thống nhất giải pháp, khối lượng công việc Giai đoạn 3. Giai đoạn thiết kế (Design Phase) - Thiết kế đồ hoạ và duyệt Design Prototype với khách hàng - Thử nghiệm ý đồ: User prototype và kịch bản tương tác - Phát triển chi tiết các design đồ hoạ độn