Bài 1:Cái nhìn thông thoáng về Thị trường chứng khoán và khái niệm TTCK

Như đã thông báo,hôm nay là ngày đầu tiên bắt đầu chuỗi kiến thức cơ bản của chtr "Một ít kiến thức cho mỗi ngày thêm ý nghĩa"
Bài viết này đc Dr.Nguyen biên soạn
Lời Mở Đầu
Thị trường chứng khoán Việt Nam trong những năm gần đây đã phát triển rất nhanh chóng. Giá trị thị trường đã đạt trên 15tỷ USD, tạo được những vị thế quan trọng trong thị trường tài chính Việt Nam. Tuy nhiên trong sự phát triển của một thị trường còn non trẻ vẫn còn có điểm lui do sự thiếu hiểu biết của nhà đầu tư mà chủ yếu là những nhà đầu tư nhỏ lẻ đã làm cho thị trường đôi khi mất đi sự ổn định cần có. Những quyết định của nhà nước còn đôi khi chưa phù hợp với thị trường đã gây ra những cơn sóng làm giảm nhịp phát triển phát triển của thị trường là “động lực” thúc đẩy những người “yếu bóng vía” rời khỏi thị trường mà không hiểu rằng thị trường có thể mang lại lợi nhuận cho dù đang lên hay xuống, trong những lúc đó ta có thể có vị thế bán hay mua, chỉ khi nào thị trường đi theo đường thẳng nằm ngang thì ta nên đứng ngoài cuộc nhưng đừng rời bỏ thị trường - hãy kiên nhẫn. Trong những ngày gần đây thị trường đã tăng liên tục các mã chứng khoán liên tục xanh với khối lượng giao dịch và những phiên khối lượng khớp lệnh cực lớn . Tôi xin đưa ra một số những định nghĩa trong chứng khoán mà tôi đã tổng hợp thống kê được, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong những gì mà tôi định viết, tôi mong muốn viết một chút gì đó về thị trường chứng khoán Việt Nam từ những ngày đầu thành lập cho tới bây giờ, mong là những người trong nhóm chứng khoán có thể giúp tôi. Nếu các bạn thấy những định nghĩa…mà giống ở đâu đó thỉ đừng có ngạc nhiên nha.

Chương I.Tổng quan về thị trường chứng khoán
1) Thị trường chứng khoán :
a)Khái niệm :
Thị trường chứng khoán là một thị trường mà ở nơi đó người ta mua bán, chuyển nhượng, trao đổi chứng khoán vì mục tiêu lợi nhuận.

Điểm nhấn: các bạn đã nhìn nhận rõ được quan điểm: "Khi thị trường giảm điểm thì không chứng tỏ được việc các bạn cần phải thoát khỏi thị trường vì nghĩ rằng đang thua lỗ " hay chưa???

Nội dung bài 2: Cấu trúc cơ bản của thị trường chứng khoán
Xem bài này ở diễn đàn kinh tế link đến bài này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ký tự viết tắt trong chat & email

Category 5 / 5E & Cat 6 Cabling Tutorial and FAQ's

Ubuntu LAMP Server