5 câu hỏi bạn cần đặt ra cho đối tác phát triển website của bạn.


Xây dựng 1 trang web cũng như lắp ghép trò xếp hình vậy - đôi khi những miếng ghép nhìn có vẻ đơn giản nhưng khi tìm hiểu kỹ hơn, tất cả chúng đều đang ở vị trí không mong muốn. 1 trang web cũng phức tạp như vậy, nhưng hãy nhớ rằng mỗi khi bạn chỉnh sửa hay nâng cấp nó, tấm hình của bạn lại hoàn toàn tan rã.


Làm cách nào mà bạn có thể tránh khỏi việc tuyển dụng 1 nhà thiết kế hoặc trang trí  xây dựng 1 trang web có vẻ mong manh như vậy? Sau đây là 1 số câu hỏi bạn có thể hỏi cùng những ý kiến phản hồi giúp bạn giải quyết vấn đề.

1. Những tiêu chuẩn nào cho trang web mà bạn cần hướng tới.

Đó là 1 câu hỏi lớn làm bối rối những người nào chưa có những tiêu chuẩn rõ ràng. Tiêu chuẩn của 1 trang web là gì? Đó là cách trang trí và tạo dụng hệ thống trang web cho phép trang web có thể lớn mạnh cả về công nghệ cũng như số người truy cập. Những ngôn ngữ và công nghệ thường sử dụng là:
CSS ( Casacading Style Sheets): 1 kỹ thuật cho phép đưa vào trang web : fonts, màu sắc, và không gian cho trang webs.
XHTML (Extensible Hypertext Markup Language) 1 dạng ngôn ngữ lập trình có chiều sâu như HTML, ngoài ra còn hỗ trợ cú pháp XML.
ECMA Scripts: Phiên bản tiêu chuẩn của JavaScript dùng cho phần lớn các trang web.
Bạn không cần phải biết nhiều về những ngôn ngữ lập trình; chỉ cần biết về những tiêu chuẩn cần phải được giải quyết.

Cách đơn giản để bạn liên kết các câu hỏi này chính là luôn nhớ rằng, những người sử dụng internet  không bao giờ dùng chung 1 hệ điều hành và công cụ lướt web. Thiết kế và phát triển những chuẩn mực riêng của trang web cho phép bạn thay đổi và vận hành chúng theo cách cần thiết trên các phương diện khác nhau.


2. Có phải họ thiết kế trang web để có thể được tìm thấy dễ dàng bởi các công cụ tìm kiếm trực tuyến?

Chắc chắn rằng ngày nay mọi người đều muốn rằng tất cả các trang web đều được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Sử dụng những công cụ tìm kiếm quá phức tạp không phải là điều bạn mong đợi từ các nhà thiết kế và phát triển của mình; tuy nhiên, việc thiết kế và các đoạn mã như vậy sẽ có tác dụng 1 khi bạn thật sự có những hiểu biết đầy đủ về chúng. Khi bạn phỏng vấn nhà thiết kế, đó chính là câu hỏi để nhận biết rắng người bạn đang nói chuyện có phù hợp với hình tượng và  cách vận hảnh của các công cụ tìm kiếm .Sau đây là 1 vài công cụ có ảnh hưởng lớn đến sự vận hành của SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
CSS (Cascading Style Sheets):  Trang trí 1 trang web để đạt được hiệu quả cao nhất  trong tìm kiếm  có nghĩa là phải giảm thiểu số lượng các đoạn mã của nó và thay bằng các dòng text, tạo điều kiện thuận lợi cho các công cụ tìm kiếm.
Script files: Khi bạn sử dụng những công cụ năng động như thư viện hình ảnh hoặc sử dụng mouse-over menu, thì thông thường chúng được tạo dựng nhờ JavaScript. Để hướng tới hình tượng SEO thích hợp, những tập tin nên được thiết kế dưới dạng các “trang văn bản” thay vì những cú pháp trên trang web.
Web page content: Văn bản và nội dung của chúng nên được thể hiện trên các trang nhiều nhất có thể, nó còn có thể bao gồm cả mục lục trang web của bạn. Có những cách để những dòng văn bản được hiện ra trước tầm mắt mà không cần những nhà trang trí phải đưa chúng vào tranh ảnh. Hình ảnh hàm chứa những câu chữ thường không được đưa vào kết quả tìm kiếm.
Nếu việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là 1 chiến thuật bạn luôn muốn hướng tới, vậy hãy luôn chắc chắn rằng website của bạn được xây dựng dựa trên tiêu chí này.


3. Họ đã lên kế hoạch để thay đổi và lớn mạnh như thế nào?

1 trong những bài học đau đầu nhất cần phải học chính là làm sao khi xây dựng trang web trong ngày hôm nay mà nó vẫn có điều kiện để vào ngày mai. Bỗng dưng bạn được biết là cần phải bắt đầu mọi thứ từ đầu chính là điều mà tất cả các nhà kinh doanh đều sợ hãi. Vậy trước khi bắt đầu, hãy tự hỏi: “Công nghệ mà bạn đang sử dụng có cho phép sản phẩm này lớn mạnh hoặc thêm nhiều chức năng khác không?” Bạn có thể còn muốn nhiều hơn nữa và còn suy nghĩ cả về những công cụ sẽ cần phải thêm sau này. Bạn cũng có thể để nghị người trang trí và thiết kế web cung cấp những danh sách công cụ cần thiết mà họ có dành cho những trang web tương tự của bạn. Điều này cho phép bạn không những có thể tìm hiểu được những công nghệ của đối thủ, mở mang đầu óc chính bản thân bạn, mà còn xúc tiến những ý tưởng của bạn.

4. Làm cách nào để họ kiểm tra công việc của mình?

Như tôi đã để cập bên trên, không phải tất cả khách hàng đều dùng chung 1 loại công nghệ. Nhưng để chắc chắn  rằng mọi việc được tổ chức đúng đắn, nhà thiết kế web sẽ cần phải kiểm tra lại công trình của mình. Vấn đề này có vẻ tầm thường, nhưng bạn sẽ thật ngạc nhiên khi biết rằng có bao nhiêu công ty chuyên kiểm tra lại những công cụ lướt web. Tôi khuyên bạn nên hỏi 1 cách chắc chắn về công cụ lướt web và những phiên bản họ đã sử dụng trong tiến trình nghiên cứu. Nếu bạn đang phát triển 1 hệ thống mạng xã hội, 1 cộng đồng trực tuyến hoặc trang web giao dịch điện tử, việc test lại là vô cùng quan trọng đối với sự thành công của bạn. Những cổng giao dịch an toàn cần phải được kiểm tra ngoài thực nghiệm. Và phải bảo đảm rằng những gì bạn làm được những gì mình đã công bố và giải quyết được tất cả mọi tình huống sau khi trang web đi vào hoạt động.


5.Làm cách nào để họ giải quyết các yêu cầu trợ giúp.

Sau khi 1 trang web chính thức được vận hành, những sai sót kỹ thuật phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Câu hỏi bạn muốn trả lời trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng chính là làm cách nào để có thể giải quyết vấn đề hỗ trợ kỹ thuật và sửa lỗi cho trang web? Mỗi công ty đều có cách giải quyết của riêng mình, vì vậy hãy thật cẩn thận vào cách mà họ cam kết.

Xây dựng 1 trang web phụ thuộc vào mục đích bạn muốn, điều đó có vẻ rất giống như chơi trò chơi xếp hình. Chìa khó của thành công chính là tìm ra được đối tác thích hợp, những người hiểu được miếng ghép tiếp theo bạn cần cho công ty mình là gì.

Theo Entrepreneur

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ký tự viết tắt trong chat & email

dung lượng RAM lớn nhất mà HĐH cấu trúc 32-bit nhận được

Ubuntu LAMP Server